Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021

Kết quả cải cách hành chính trong 9 tháng năm 2021

 Trong 9 tháng năm 2021, công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính (CCHC) của quận luôn được đẩy mạnh, các kế hoạch, chương trình, văn bản chỉ đạo điều hành được ban hành đầy đủ và kịp thời, các lĩnh vực, nội dung công tác CCHC được triển khai đồng bộ, đảm bảo nội dung theo yêu cầu.

Trong đó, công tác rà soát thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, đạt kết quả tốt, góp phần hoàn thiện việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Các thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân thành phố công bố được cập nhật, niêm yết kịp thời tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân quận và các phường. Hầu hết hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn. Đã tiếp nhận và giải quyết 13.784/13.915 hồ sơ các loại, trong đó giải quyết đúng hạn 13.784/13.784 hồ sơ, đạt 100%; 131 hồ sơ đang còn trong thời hạn giải quyết, tiếp nhận và giải quyết 6.813 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đối với hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (lần đầu), đã tiếp nhận 1.154 hồ sơ, tồn cũ 258 hồ sơ; đã giải quyết đúng hạn 1.407/1.407 hồ sơ, đạt 100%, có 5 hồ sơ đang còn trong thời hạn giải quyết. Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đúng hạn đạt 90% (30/33 đơn); tỷ lệ giải quyết đơn phản ánh, kiến nghị đúng hạn đạt 97,1% (668/688 đơn). Tại các UBND phường việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả đúng hạn hồ sơ đạt 100%, góp phần tăng mức độ hài lòng của người dân và tổ chức.

Điểm nổi nét là công tác ứng dụng công nghệ thông tin đã đáp ứng tốt yêu cầu chỉ đạo, điều hành của quận và phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các thủ tục hành chính áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO, ISO điện tử giúp lãnh đạo quận kiểm soát được quy trình chất lượng, thời gian giải quyết công việc. Đặc biệt, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo quận kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nhanh chóng thực hiện thay đổi phương thức làm việc phù hợp vừa phòng dịch nhưng vẫn đảm bảo công việc thông suốt. Các phòng chuyên môn và các UBND phường tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân, tổ chức thực hiện giao dịch thủ tục hành chính thông qua trực tuyến thay cho việc đến trực tiếp trụ sở cơ quan. Nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp, cách làm hay trong việc bố trí, sắp xếp, phân công công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị và các mô hình, giải pháp hiệu quả phục vụ tốt yêu cầu người dân, doanh nghiệp trong thời gian ứng phó với dịch Covid-19 đã được các cơ quan, đơn vị xây dựng và áp dụng, được sự ủng hộ đồng thuận cao của người dân.

Nhìn chung trong 9 tháng qua, công tác CCHC của quận được triển khai theo đúng tiến độ và có những chuyển biến rõ nét. Qua đánh giá, có sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ và hiệu quả. Tuy nhiên vẫn có một số tồn tại, thiếu sót: tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ trong năm của quận dưới 50%, chưa đạt mức 80% theo yêu cầu; việc triển khai thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính chưa được triển khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận.                                         

  MỸ DUNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Hưởng ứng lễ hội áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 8

Nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản trong mỗi n...

Bài viết phổ biến