Thứ Ba, 25 tháng 1, 2022

Giải pháp y tế thông minh Thành quả của “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” tại quận • TRUNG QUÂN

         Bệnh viện quận Bình Thạnh là đơn vị bệnh viện hạng 2 trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có một đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, tận tụy với nghề nghiệp, có chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt, luôn nêu cao y đức làm đầu với mục tiêu “Người bệnh là trung tâm”.

Mỗi ngày, Bệnh viện đón nhận trung bình từ 3.000 đến 3.500 lượt khám, chữa bệnh ngoại trú. Với số lượng người vào ra bệnh viện đông đúc, đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện phải tập trung cao độ trong ứng xử và thao tác để tránh những thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thực tế cho thấy số người đến khám bệnh buổi sáng thường rất đông nhưng buổi chiều lại vắng, dẫn đến tình trạng mất cân đối trong khâu phục vụ. Đầu giờ sáng, Bệnh viện thường quá tải, người đến khám bệnh phải chờ đợi lâu, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, quan ngại nhất là khó đảm bảo thực hiện tốt yêu cầu “5K”. Bên cạnh đó, việc tái khám theo lịch hẹn rất bất tiện mỗi khi bác sĩ thay đổi lịch khám hoặc dời đổi vị trí, khu vực thăm khám.


Giải pháp y tế thông minh của quận Bình Thạnh đạt giải nhất trong hội thi cải cách hành chính.

Để khắc phục những hạn chế này, lãnh đạo Bệnh viện tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, trong đó chú trọng đề ra các giải pháp trong khám, chữa bệnh ngoại trú một cách hiệu quả, đồng bộ. Giải pháp này bao gồm các bước:

- Đăng ký lịch khám bệnh trực tuyến trên trang thông tin điện tử;

- Hẹn lịch tái khám theo ngày và khung giờ trên phần mền quản lý;

- Tích hợp bản đồ hướng dẫn lối đi nếu có sự thay đổi vị trí, khu vực khám.

Với cách làm này có thể điều phối, phân bổ số lượng người bệnh đến tái khám trong một ngày một cách hợp lý, góp phần đáng kể việc ùn ứ trong cùng thời điểm, giảm tải cho bác sĩ điều trị để có nhiều thời gian thăm khám sức khỏe tốt hơn cho người bệnh. Đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân chủ động chọn thời gian phù hợp trong quá trình đến khám, chữa bệnh; biết rõ vị trí cần đến trong khuôn viên bệnh viện và không tốn nhiều thời gian chờ đợi cho mỗi lần đến khám và cấp, phát thuốc.

Giải pháp y tế thông minh tích hợp đăng ký khám, tiếp nhận và tái khám trực tiếp cho người bệnh tại Bệnh viện quận được áp dụng trong thời gian qua đã làm tăng sự hài lòng của người dân đối với chất lượng phục vụ của ngành y tế nói chung và của Bệnh viện quận nói riêng. Sáng kiến này sau khi ứng dụng vinh dự được nhận giải nhất tại Hội thi tìm hiểu, tuyên truyền và hiến kế cải cách hành chính do Sở Nội vụ và Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức trong năm 2021.

Có thể nói, đây là một giải pháp đem lại hiệu quả cao trong thực hiện chủ đề “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” của quận Bình Thạnh trong năm qua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Hưởng ứng lễ hội áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 8

Nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản trong mỗi n...

Bài viết phổ biến