Bệnh viện quận Bình Thạnh là đơn vị bệnh viện hạng 2 trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có một đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, tận tụy với nghề nghiệp, có chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt, luôn nêu cao y đức làm đầu với mục tiêu “Người bệnh là trung tâm”.
Mỗi ngày, Bệnh viện đón nhận trung bình từ 3.000 đến 3.500 lượt khám, chữa bệnh ngoại trú. Với số lượng người vào ra bệnh viện đông đúc, đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện phải tập trung cao độ trong ứng xử và thao tác để tránh những thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thực tế cho thấy số người đến khám bệnh buổi sáng thường rất đông nhưng buổi chiều lại vắng, dẫn đến tình trạng mất cân đối trong khâu phục vụ. Đầu giờ sáng, Bệnh viện thường quá tải, người đến khám bệnh phải chờ đợi lâu, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, quan ngại nhất là khó đảm bảo thực hiện tốt yêu cầu “5K”. Bên cạnh đó, việc tái khám theo lịch hẹn rất bất tiện mỗi khi bác sĩ thay đổi lịch khám hoặc dời đổi vị trí, khu vực thăm khám.
Giải pháp y
tế thông minh của quận Bình Thạnh đạt giải nhất trong hội thi cải cách hành
chính.
Để khắc phục những hạn chế này, lãnh đạo Bệnh viện tập trung đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính, trong đó chú trọng đề ra các giải pháp trong khám,
chữa bệnh ngoại trú một cách hiệu quả, đồng bộ. Giải pháp này bao gồm các bước:
- Đăng ký lịch khám bệnh trực tuyến trên trang thông tin điện tử;
- Hẹn lịch tái khám theo ngày và khung giờ trên phần mền quản lý;
- Tích hợp bản đồ hướng dẫn lối đi nếu có sự thay đổi vị trí, khu vực khám.
Với cách làm này có thể điều phối, phân bổ số lượng người bệnh đến tái khám
trong một ngày một cách hợp lý, góp phần đáng kể việc ùn ứ trong cùng thời điểm,
giảm tải cho bác sĩ điều trị để có nhiều thời gian thăm khám sức khỏe tốt hơn
cho người bệnh. Đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân chủ động chọn
thời gian phù hợp trong quá trình đến khám, chữa bệnh; biết rõ vị trí cần đến
trong khuôn viên bệnh viện và không tốn nhiều thời gian chờ đợi cho mỗi lần đến
khám và cấp, phát thuốc.
Giải pháp y tế thông minh tích hợp đăng ký khám, tiếp nhận và tái khám trực
tiếp cho người bệnh tại Bệnh viện quận được áp dụng trong thời gian qua đã làm
tăng sự hài lòng của người dân đối với chất lượng phục vụ của ngành y tế nói
chung và của Bệnh viện quận nói riêng. Sáng kiến này sau khi ứng dụng vinh dự
được nhận giải nhất tại Hội thi tìm hiểu, tuyên truyền và hiến kế cải cách hành
chính do Sở Nội vụ và Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức trong năm
2021.
Có thể nói, đây là một giải pháp đem lại hiệu quả cao trong thực hiện chủ
đề “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” của quận
Bình Thạnh trong năm qua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Cám ơn bạn đã quan tâm